วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ.2561 เวลา 08:30-12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
กิจกรรมที่ 1
นำเสนอวิจัยเป็นคนสุดท้าย คือ นางสาวสุจิณณา พาพันธ์ เนื้อหา ดังนี้
1.ขั้นสร้างความมั่นใจ
2.ขั้นวางแผน
3.ขั้นปฏิบัติกิจกรรม
4.ทบทวน
5.นำเสนอ
6.ประเมินผลการเรียนรู้
กิจกรรมที่ 2
ความคืนหน้าของสื่อ
อาจารย์จินตนา ดูความคืบหน้าของสื่อแผงไข่ของแต่ละกลุ่มพร้อมทั้งปรับงาน ให้นักศึกษาทำในคอนเซปเดียวกัน เรียบ ง่าย ประหยัด และเน้นให้ใช้วัสดุที่หาได้ง่ายๆ
กิจกรรมที่ 3
ความน่าจะเป็น
การคาดคะเนลูกแก้ว อาจารย์ให้คาดคะเนว่าในกระปุกจะมีลูกแก้วกี่ลูก และส่งต่อให้เพื่อนต่อๆกันไป ผลที่ออกมาคือ 19 ลูก โดยการหยิบมาใส่ถาดหลุมไข่ ทีละ 1 ลูก ทำให้เห็นถึงจำนวนที่แน่นอน
ความรู้สึกดีๆ
การรดน้ำ ขอพรผู้ใหญ่ ครู อาจารย์ ขอขมาในสิ่งต่างๆที่ทำไม่ดี (ขอให้ภาพเล่าเรื่องแทนคำพูด)
ทักษะที่ได้รับ
- การใช้วัสดุที่หาได้ง่ายๆ แต่ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด
- การทำงานร่วมกัน
การนำมาประยุกต์ใช้
สื่อที่ดี คือ สื่อที่ทำมาตรงเรื่องที่จะสอนและเรื่องที่นำมาสอนต้องสัมพนธ์กับผู้เล่น เพราะการพัฒนาที่ตรงจุดจะทำให้ผู้เล่นได้รับทักษะเรื่องนั่นอย่างเต็มที่และถูกต้อง
บรรยากาศในห้องเรียน
เพื่อนตั้งใจฟังเกือบทุกคน แต่ส่วนน้อยก็ส่งเสียงรบกวนเพื่อนข้างๆ ทำให้การเรียนในวันนี้ดำเนินไปช้ากว่าเล็กน้อย
ประเมินวิธีการสอน
- การนำเสนองาน
- การตั้งใจฟัง
- การเตรียมงานมา
- สีหน้า ท่าทางในระหว่างเวลาเรียน